ANDREA
 

Vai trò của thương hiệu mạnh

Thương hiệu chính là đỉnh cao của sản phẩm, là đại diện của sản phẩm và là điều mà người tiêu dùng sẽ nghĩ đến khi nhắc đến sản phẩm. Trên thực tế, những thương hiệu càng mạnh càng dễ dàng chinh phục được vùng kí ức của người tiêu dùng. Ngoài ra, thương hiệu mạnh còn mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích hữu hình và vô hình với duy nhất một mục tiêu chung đó chính là lợi nhuận lâu dài.

Thiet ke profile Mobifone

Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho một thương hiệu mạnh

Trên thực tế, người tiêu dùng lại là những người có sự tính toán chặt chẽ hơn so với những nhà kinh doanh. Họ luôn cân đo đong đếm, thậm chí là cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra một quyết định cho việc lựa chọn sản phẩm này hay sản phẩm kia. Tuy nhiên, việc họ phải chi trả nhiều hơn cho một sản phẩm có cùng công dụng nhưng lại có thương hiệu mạnh hơn lại là một chuyện hết sức hợp lý.

Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho một thương hiệu mạnh
 

Bởi lẽ, thương hiệu mạnh chính là dấu chứng nhận đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, thương hiệu mạnh thể hiện cá tính, địa vị và phong cách sống của người sử dụng. Điều này cũng đồng thời giúp thỏa mãn các nhu cầu về tinh thần của họ, là thứ mà người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm một khoản tiền xứng đáng để đạt được điều đó.

Lợi thế cạnh tranh bền vững và lâu dài của một thương hiệu mạnh

Theo phát biểu của Giám đốc thương hiệu Saatchi Việt Nam, tuổi thọ trung bình của nhiều doanh nghiệp vốn chỉ tồn tại giới hạn trong khoảng 25 năm nhưng trên thực tế, nếu doanh nghiệp đó sở hữu một thương hiệu mạnh thì con số này có thể lên đến hàng chục hoặc thậm chí là hàng trăm năm.

Thương hiệu càng mạnh càng mang nhiều lợi thế cạnh tranh, minh chứng rõ ràng nhất chính là việc thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán hoặc vận tải. Bên cạnh đó, các nhà phân phối sẽ nhận được uy tín nhiều hơn khi kinh doanh sản phẩm có thương hiệu mạnh, từ đó tạo ra mãi lực cao và lợi nhuận tăng ngày càng tăng là điều tất yếu.

Tăng hiệu quả của quảng cáo và tiếp thị

Thương hiệu mạnh luôn đi đôi với thị phần lớn, tức là mức độ hiện diện của thương hiệu cao hơn và quy mô cũng rộng hơn. Hoạt động tiếp thị cũng từ đó mà phát triển hiệu quả hơn. Một điều tuyệt vời hơn nữa đó chính là chi phí tiếp thị lại được giảm đi đáng kể bởi lẽ thương hiệu càng mạnh càng dễ dàng được hưởng các ưu đãi trừ những kênh truyền thông đại chúng.

Tăng hiệu quả của quảng cáo và tiếp thị


Mang lại giá trị cho khối tài sản vô hình của doanh nghiệp

Ngoài những giá trị hữu hình mà doanh nghiệp sở hữu, khối tài sản vô hình cũng là một yếu tố quan tọng mà những nhà kinh doạnh xem trọng. Các nhà kinh doanh luôn dựa vào khối tài sản vô hình của doanh nghiệp mà định giá sản phẩm. Lợi nhuận cũng từ đó mà tăng lên đáng kế.

Không chỉ đơn thuần là một giá trị được quy ra thành tiền, sức mạnh của thương hiệu giúp ích cho doanh nghiệp ở rất nhiều góc độ khác nhau. Và hầu hết những lợi ích đó đều dẫn đến việc tăng lợi nhuận một cách hợp lý cho doanh nghiệp. Người tiêu dùng cũng vì đó mà dễ dàng chấp nhận chi trả một khoảng chênh lệch đáng kể để sở hữu sản phẩm mang thương hiệu mạnh.

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

Tin tức khác?

12 xu hướng thiết kế của năm 2022 theo dự đoán của Adobe

12 xu hướng thiết kế của năm 2022 theo dự đoán của Adobe

Chào mừng bạn đến với dự báo Xu hướng sáng tạo năm 2022 từ Adobe Stock.

Màu của năm 2022 - Sắc xanh tím Very Peri (PANTONE 17-3938)

Màu của năm 2022 - Sắc xanh tím Very Peri (PANTONE 17-3938)

Màu Very Peri - màu sắc của năm 2022 do Pantone tạo ra, đại diện cho thông điệp...

Đã đến lúc phải kể câu chuyện về thương hiệu của chính mình

Đã đến lúc phải kể câu chuyện về thương hiệu của chính mình

Cốt lõi của câu chuyện thương hiệu vốn dĩ đã được hình thành từ trước khi khởi...

Luật ngầm “đầu tiên” trong xây dựng thương hiệu

Luật ngầm “đầu tiên” trong xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu có thể được xem như một sân chơi mà trong đó, những người...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây