ANDREA
 

Đã đến lúc phải kể câu chuyện về thương hiệu của chính mình

Cốt lõi của câu chuyện thương hiệu vốn dĩ đã được hình thành từ trước khi khởi nghiệp và vẫn luôn tiếp tục trải dài theo từng năm tháng phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu vẫn cứ đi theo lối mòn đó thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng mang một màu sắc tương tự nhau trong những câu chuyện. Đã đến lúc phải thoát ra khỏi chiếc hộp (think outside the box) và tự tô màu cho câu chuyện của riêng mình.
Câu chuyện thương hiệu


Câu chuyện thương hiệu – tự truyện của chính doanh nghiệp

Nói một cách nôm na thì câu chuyện thương hiệu chính là một quyển tự truyện của chính doanh nghiệp đó. Và để quyển tự truyện mang một sắc màu riêng, in đậm dấu ấn doanh nghiệp thì người kể chuyện phải nêu bật được giá trị mà thương hiệu mang lại cho người tiêu dùng.
 
Câu chuyện thương hiệu – tự truyện của chính doanh nghiệp

Hơn thế nữa, đó phải là những câu chuyện mang tính chân thật cao mới có thể chạm được đến cảm xúc của người tiêu dùng. Nét đặc trưng riêng của tự truyện được hình thành từ đây với lối kể chuyện phải thật sự cuốn hút và sáng tạo. Đó cũng chính là yếu tố tiên quyết tạo nên sự thành công vang dội giữa doanh nghiệp và những đối thủ đi theo con đường mòn trùng lắp.

Thổi hồn vào tự truyện

Tự truyện suy cho cùng cũng chỉ là những dòng chữ đơn điệu nếu như chúng không được người kể chuyện thổi vào đó cái hồn của doanh nghiệp. Đừng suy nghĩ quá bay bổng và vĩ mô, hãy bắt đầu từ những hình ảnh đơn giản và quen thuộc nhất xung quanh ta và có sự liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Sử dụng chất liệu đó cộng thêm việc nhắc lại những thói quen hằng ngày gắn liền với những hình ảnh quen thuộc chắc chắn sẽ gây nên sự bồi hồi, xúc động đối với người tiêu dùng. Có thể họ sẽ bắt gặp lại mình đâu đó trong chính câu chuyện mà doanh nghiệp kể. Hoặc càng quý giá hơn nếu như những giá trị đó từ lâu đã bị họ lãng quên và cho đến hôm nay, nhờ sự khơi gợi của câu chuyện thương hiệu mà họ có dịp nhìn lại những điều đó.
 
Thổi hồn vào tự truyện

Cũng có thể tạo một màu sắc khác cho câu chuyện thương hiệu bằng những góc nhìn đa chiều. Càng nhiều góc nhìn khác nhau càng làm cho tự truyện trở nên thú vị và tinh tế hơn. Những hình ảnh đa chiều và mới mẻ luôn mang lại cảm giác được khám phá và sự lĩnh hội cho người tiêu dùng. Bởi lẽ bất cứ ai cũng luôn có mong muốn thấu hiểu càng nhiều và hiểu biết càng sâu.

Nhân bản và phát hành

Khi đã có trong tay một quyển tự truyện mang đậm “màu cờ sắc áo”, đó cũng là lúc doanh nghiệp thống trị được một nửa thế giới. Nửa phần còn lại phụ thuộc vào cách mà doanh nghiệp truyền tải chúng đến với người xem. Hiện tại, thời buổi mà công nghệ đã phát triển đến cấp độ 4.0 và dự kiến sẽ còn phát triển thêm nhiều cấp độ nữa thì việc truyền tải câu chuyện thương hiệu hết sức rộng mở. Mấu chốt nằm ở chỗ doanh nghiệp cần phải chắt lọc và lựa chọn cho riêng mình những kênh truyền thông chính thống phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

 
Câu chuyện thương hiệu

 

Quan sát và đánh giá cảm xúc của người tiêu dùng

Việc đo lường kết quả của sự nhân bản và phát hành cũng là một giai đoạn quan trọng nhưng thường rất dễ bị doanh nghiệp lãng quên. Công cuộc xây dựng câu chuyện thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc truyền tải được đến người tiêu dùng mà doanh nghiệp còn phải quan sát và đo lường sự đón nhận của họ ra sao. Bên cạnh đó, phản ứng của người tiêu dùng về câu chuyện thương hiệu chính là câu trả lời thích đáng cho việc doanh nghiệp có nắm trọn được cả thế giới trong tay hay không. Và cuối cùng, cho dù hiệu quả mang lại là tích cực hay tiêu cực thì dấu ấn của doanh nghiệp cũng đã được ghi lại ít nhiều trong tâm trí người tiêu dùng.

Đã đến lúc phải kể cho người tiêu dùng nghe về câu chuyện thương hiệu của chính mình. Bởi lẽ những quyển tự truyện mang sắc màu riêng sẽ là một trong những công cụ nâng tầm giá trị của thương hiệu. Mà, điều này là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến giá trị và lợi nhuận của doanh nghiệp trong tương lai.

Tổng điểm nội dung là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá

Tin tức khác?

12 xu hướng thiết kế của năm 2022 theo dự đoán của Adobe

12 xu hướng thiết kế của năm 2022 theo dự đoán của Adobe

Chào mừng bạn đến với dự báo Xu hướng sáng tạo năm 2022 từ Adobe Stock.

Màu của năm 2022 - Sắc xanh tím Very Peri (PANTONE 17-3938)

Màu của năm 2022 - Sắc xanh tím Very Peri (PANTONE 17-3938)

Màu Very Peri - màu sắc của năm 2022 do Pantone tạo ra, đại diện cho thông điệp...

Vai trò của thương hiệu mạnh

Vai trò của thương hiệu mạnh

Thương hiệu chính là đỉnh cao của sản phẩm, là đại diện của sản phẩm và là điều...

Luật ngầm “đầu tiên” trong xây dựng thương hiệu

Luật ngầm “đầu tiên” trong xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu có thể được xem như một sân chơi mà trong đó, những người...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây