Thương hiệu là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Về mặt nhận diện, thương là hiệu là tên hoặc logo giúp nhận biết sản phẩm. Bên cạnh đó, về mặt giá trị, thương hiệu là yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm cùng nhóm, giúp người tiêu dùng không bị lẫn lộn với những sản phẩm khác và giúp họ vượt qua mọi sự lựa chọn vốn rất đa dạng trên thị trường.
Thương hiệu là còn sự kết hợp của tâm lý và khoa học để trở thành một cam kết, đối lập với nhãn hiệu. Sản phẩm và nhãn hiệu đều có vòng đời nhưng thương hiệu thì không, chúng tồn tại lâu dài hơn và mang lại lợi ích nhiều hơn cho doanh nghiệp. Thương hiệu còn là một đại sứ cao cấp truyền tải chất lượng, uy tín và kinh nghiệm của doanh nghiệp, từ đó mang lại một giá trị nhất định cho doanh nghiệp.
Sự khác biệt tạo nên trào lưu
Việc không xây dựng thương hiệu sẽ không mang lại sự khác biệt hóa sản phẩm và kéo theo việc không mang lại lợi nhuận lâu dài cho doanh nghiệp. Có thể thấy, trong một chiến lược vận động, thương hiệu có sự khác biệt sẽ khơi nguồn cảm hứng cho hàng triệu con người trong một cộng đồng. Thương hiệu tạo được sự tin tưởng trong lòng công chúng sẽ khiến hàng ngàn người chạy theo ủng hộ và tin dùng. Tất cả những điều đó, sản phẩm không làm được, chỉ có thương hiệu mới tạo dựng được trào lưu.
Xây dựng thương hiệu thời hiện đại
Chúng ta hiện tại đang sống trong thời đại của những cuộc nổi dậy và phong trào. Việc xây dựng thương hiệu thời hiện đại đã không còn là những chiến lược đơn thuần, mà đó chính là một cuộc vận động văn hóa. Một chiến lược vận động văn hóa có thể giúp thương hiệu nhanh chóng đạt được vị thế thống trị. Một khi đã nắm trong tay một trào lưu văn hóa, doanh nghiệp có thể làm bất cứ điều gì trong môi trường truyền thông, tối đa hóa sức mạnh của truyền thông xã hội và công nghệ. Và giờ đây, xây dựng thương hiệu đã không còn tốn quá nhiều chi phí của doanh nghiệp nữa, những chuyên gia thông minh có thể tận dụng lợi thế của các công cụ mới và tạo điểm nhấn trên toàn thế giới một cách nhanh chóng.
Trên thế giới hiện tại, xây dựng thương hiệu mang một ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Thế nhưng, không thể tạo dựng một thương hiệu như những cách mà những doanh nghiệp khác đã làm trước đây. Cái mà những doanh nghiệp thông minh cần là một chiến lược vận động văn hóa tạo nên những trào lưu thời thượng mà thông qua đó, thương hiệu nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng, giúp tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc. Nếu doanh nghiệp tạo dựng được trào lưu, cả bầu trời sẽ nằm trong tầm tay họ.
Tin tức khác?
12 xu hướng thiết kế của năm 2022 theo dự đoán của Adobe
Chào mừng bạn đến với dự báo Xu hướng sáng tạo năm 2022 từ Adobe Stock.
Màu của năm 2022 - Sắc xanh tím Very Peri (PANTONE 17-3938)
Màu Very Peri - màu sắc của năm 2022 do Pantone tạo ra, đại diện cho thông điệp...
Đã đến lúc phải kể câu chuyện về thương hiệu của chính mình
Cốt lõi của câu chuyện thương hiệu vốn dĩ đã được hình thành từ trước khi khởi...
Vai trò của thương hiệu mạnh
Thương hiệu chính là đỉnh cao của sản phẩm, là đại diện của sản phẩm và là điều...