ANDREA
 

4 yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu

Xã hội hiện tại đang thật sự rất phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu hóa. Cũng chính vì thế mà sự lựa chọn của người tiêu dùng phụ thuộc khá nhiều vào những yếu tố mang tính thị trường. Và cũng vào thời điểm hiện tại, khuynh hướng cạnh tranh của tất cả những thương hiệu đang dần mở rộng hơn bao giờ hết, đặc biệt là sự bám sát vào những yếu tố gây ảnh hưởng đến việc quyết định mua hàng của người tiêu dùng mà phát triển.
4 yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu


Sự phát triển của công nghệ

Có thể nói, công nghệ là một công cụ “thiên biến vạn hóa” trong thời buổi hiện tại. Với việc cứ mỗi “tấc đất” là một “tấc công nghệ” thì những nhà làm thương hiệu nên bám sát vào yếu tố này để đẩy mạnh hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu.

Website Ngoc Duc 2
 

Việc sử dụng công nghệ như một công cụ mang thương hiệu đến gần hơn với công chúng mục tiêu là điều hết sức cần thiết. Những điều này từ lâu đã không còn xa lạ trong giới xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều về công nghệ để tạo hình thương hiệu cũng đang xảy ra và đã đi trái lại với kết quả mà doanh nghiệp mong muốn. Vì vậy, sử dụng có chừng mực sẽ trở thành một cây đũa thần, nhưng vượt quá giới hạn sẽ trở thành thảm hại.

Gắn kết theo xu hướng cá nhân hóa

Trong cuộc chiến đánh chiếm trái tim trung thành của người tiêu dùng, các thương hiệu phải chứng minh được giá trị của sản phẩm đó mang lại được gì cho khách hàng. Một khi khách hàng lựa chọn khoác lên người họ những sản phẩm của bạn thì họ phải chắc chắn rằng hình ảnh của họ phải trở nên quý phái, sang trọng và đẳng cấp hơn. Chính vì thế, doanh nghiệp phải biết xây dựng giá trị của thương hiệu, từ đó sẽ dễ dàng tiến đến việc đánh chiếm trái tim của người tiêu dùng.

 
956fca97833723 5ece76e5bb5c2
 

Sự lựa chọn của khách hàng phần nào nói lên cá tính của chính họ, nên việc xây dựng thương hiệu dựa trên nền tảng của khách hàng là công việc quan trộng hơn bao giờ hết.

Tích hợp Digital vào trải nghiệm thương hiệu

Vấn đề chi phí được nhấn mạnh nhiều ở yếu tố này. Bởi lẽ trong thời buổi công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay, việc tận dụng truyền thông số với mức chi phí khá thấp so với những phương thức truyền thống sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư hơn.

 
Royal Lotus 3
 

Sự chính xác trong truyền thông số cũng là một nét tạo nên sự “tín nhiệm” của những nhà làm thương hiệu. Bởi mỗi một đồng tiền mà các doanh nghiệp chi ra cho việc xây dựng thương hiệu, họ luôn mong muốn được biết rằng mình sẽ nhận lại được những gì.

Phổ thông hóa mặt hàng của thương hiệu

“Phổ thông hóa” bằng cách “đa dạng hóa các mặt hàng” là phương án đầu tiên mà các nhà làm thương hiệu nên chú ý. Phương án “kén cá chọn canh” trong thời buổi hiện nay thực sự đã giết chết rất nhiều thương hiệu bởi lẽ đó là cách mà doanh nghiệp tự chọn cho mình sự thu hẹp phạm vi của đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó dẫn đến sự giới hạn trong doanh thu và lợi nhuận.

ae9e7695687775 5e9d904e4a90a
 

Tiếp theo là sự đa dạng về mặt giá cả, đánh vào phân khúc khách hàng tầm trung – là phân khúc khách hàng chiếm tỉ trọng lớn nhất hiện nay sẽ là một chiến thuật an toàn. Đừng nghĩ rằng điều này sẽ làm phân khúc khách hàng cao cấp cảm thấy không tự tin khi chọn mặt hàng của bạn, điều đó đã lỗi thời từ rất lâu. Giá trị thương hiệu thực sự mới là thứ mà khách hàng quan tâm. Chính vì thế, một thương hiệu mang giá trị cao nhưng với một cái giá khá “ngọt ngào” sẽ là càng thu hút nhiều khách hàng mong muốn được sở hữu chúng.

Xây dựng thương hiệu được ví như sự phát triển của một loài cây quý. Việc lựa chọn hạt giống tốt hay được trồng trên một mảnh đất màu mỡ thật ra vẫn chưa đủ. Phải dựa vào điểm mạnh của hạt giống mà chăm bón, dựa vào điểm yếu của hạt giống mà loại trừ, ngăn chặn thì mới gặt hái được quả ngọt – đó mới chính là sự thành công.

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

Tin tức khác?

12 xu hướng thiết kế của năm 2022 theo dự đoán của Adobe

12 xu hướng thiết kế của năm 2022 theo dự đoán của Adobe

Chào mừng bạn đến với dự báo Xu hướng sáng tạo năm 2022 từ Adobe Stock.

Màu của năm 2022 - Sắc xanh tím Very Peri (PANTONE 17-3938)

Màu của năm 2022 - Sắc xanh tím Very Peri (PANTONE 17-3938)

Màu Very Peri - màu sắc của năm 2022 do Pantone tạo ra, đại diện cho thông điệp...

Đã đến lúc phải kể câu chuyện về thương hiệu của chính mình

Đã đến lúc phải kể câu chuyện về thương hiệu của chính mình

Cốt lõi của câu chuyện thương hiệu vốn dĩ đã được hình thành từ trước khi khởi...

Vai trò của thương hiệu mạnh

Vai trò của thương hiệu mạnh

Thương hiệu chính là đỉnh cao của sản phẩm, là đại diện của sản phẩm và là điều...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây